Home » » Những cuốn sách ebook hay nhất, chọn lọc

Những cuốn sách ebook hay nhất, chọn lọc


Dưới đây là những cuốn sách ebook mình sưu tầm và đã chỉnh sửa lại. Tất cả đều là file pdf, dễ đọc, chất lượng tốt nhé!

(Luôn cập nhật)





  A. Sách kỹ năng

1. Đọc sách siêu tốc - Christian Gruning (Tải về)
  Mình tin tất cả những ai thích đọc sách đều muốn cải thiện tốc độ đọc của mình. Mình cũng đã tìm hiểu vài cuốn về đọc nhanh nhưng cuốn này mình cho là hay nhất, hướng dẫn dễ hiểu, dễ thực hành nhất.

2. Phương pháp học tập siêu tốc - Bobbi DePoter & Mike Hernaki (Tải về)
  Cuốn sách này viết về những vấn đề liên quan đến học tập, những yếu tố tâm lý, môi trường tác động đến việc học ra sao. Đồng thời nó cũng chỉ ra những phương pháp học tập hiệu quả. Học là công việc cả đời nên đừng nghĩ chỉ những người đang đi học mới cần nhé, bạn hãy cứ đọc nó đi, không bao giờ là muôn đâu.

3. Đắc nhân tâm - Dale Carnegie (Tải về)
  Cuốn này thì quá nổi tiếng rồi nên chắc không phải nói nhiều. Cơ mà mình đọc rồi nhưng không áp dụng được mấy. Chắc nhiều bạn cũng gặp tình trạng này. ^-^

4. Đọc vị bất kỳ ai - David J. Lieberman (Tải về)
  Đây cũng là một trong những cuốn sách rất hay và khá nổi tiếng về nghệ thuật giao tiếp, ứng xử. Nếu bạn nào không thích đọc Đắc nhân tâm thì có thể đọc cuốn sách này. Trong cuốn sách này tác giả đưa ra rất nhiều "bài toán" khó xử trong cuộc sống, kèm với đó là "đáp án" được cho là tối ưu nhất để tháo gỡ rắc rối, giải quyết xung đột. Cá nhân mình thấy cuốn này hay hơn Đắc nhân tâm.

5. Cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể - Alla & Barbara Pease (Tải về)
  Cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn nhiều kiến thức về tâm lý học và văn hóa giao tiếp. Những hành động, lời nói, cử chỉ có thể rất bình thường nhưng đôi khi lại nói lên được rất nhiều điều mà thậm chỉ cả người thực hiện cũng không hề biết nó đang tố cáo ý nghĩ của mình. Sau khi đọc xong cuốn sách này bạn sẽ thấy mình "nguy hiểm" hơn. Chỉ cần họ rung đùi, vuốt tóc thôi mà cảm tưởng mình đã "nhìn được thấu tâm can" của họ rồi. hehe

6. Người nam châm - Bí mật của luật hấp dẫn - Jack Canfield (Tải về)
  Luật hấp dẫn - quy luật có từ khi vũ trụ được sinh ra. Đại ý của luật hấp dẫn là "Nếu bạn thực sự muốn điều gì, thì cả vũ trụ sẽ hợp lại để giúp bạn". Các bạn có thể xem thêm bộ phim The Secret để hiểu thêm về luật hấp dẫn.

7. Nguyên lý 80/20 - Bí quyết làm ít được nhiều - Richard Koch (Tải về)
  Nguyên lý 80/20 hay còn gọi là nguyên lý Pareto nói rằng 80% kết quả là do 20% nguyên nhân gây ra. Nếu bạn hiểu và vận dụng được nguyên lý này thì sẽ rất có ích cho cuộc sống của bạn, đặc biệt bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

 B. Sách Kinh tế

1. Siêu kinh tế học hài hước - Steven D. Levitt & Stephen Dubner (Tải về)
  Với lối kể chuyện tài tình và dí dỏm, tác giả đã giải đáp những khúc mắc trong vấn đề kinh tế. Bạn hãy đọc để xem tại sao kinh tế lại hài hước nhé.

2. Chiến tranh tiền tệ - Song HongBin (Tải về)
  Bạn có biết rằng đằng sau những tờ giấy bạc chúng ta chi tiêu hàng ngày, là cả một thế lực ngầm có thể điều khiển được cả thế giới này. Cuốn sách nói về cuộc chiến khốc liệt không khoan nhượng giữa một nhóm các ông trùm tài chính (gia tộc Rothschild đứng đầu) với một các thể chế kinh tế tài chính của nhiều quốc gia. Trong cuộc chiến này, đồng tiền có thể được ví như bom nguyên tử về mức độ sát thương.

3. Chiếc xe Lexus và cây Ô liu - Thomas Friedman (Tải về)
  Cuốn sách này nói về quá trình toàn cầu hóa. Tác giả dùng hình tượng chiếc xe Lexus của hãng Toyota nằm ở phía nam Tokyo và cây Ô liu già cỗi bên bờ sông Jordan để nói về cuộc xung đột giữa những điều mới mẻ và những cái xưa cũ. Nền kinh tế toàn cầu luôn luôn vận đông theo vòng xoáy "mới, mới hơn và mới nhất", sẽ không có chỗ cho ai "Một chân muốn đặt lên chiếc Lexus nhưng tay vẫn khư khư ôm cây Ô liu bản ngã".

4. Thế giới phẳng - Thomas Friedman (Tải về)
  Thế giới phẳng được coi là phần 2 của Chiếc xe Lexus và cây Ô liu. Nếu bạn đã đọc cuốn Chiếc xe Lexus và cây Ô liu thì bạn sẽ không thể bỏ qua được cuốn Thế giới phẳng này

5. Nóng, phẳng chật - Thomas Friedman (Tải về)
  Cuốn sách mô tả một cách đột phá vị thế hiện nay của nước Mỹ và cho thấy giải pháp của hai vấn đề này có quan hệ với nhau như thế nào: làm thế nào để phục hồi thế giới đồng thời lại vừa tái sinh nước Mỹ.




6. Chiến lược đại dương xanh - W. Chan Kim & Renee Mauborgne (Tải về)
  Một cuốn sách viết về chiến lược cạnh tranh dành cho giám đốc và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp

7. Tiểu sử Steve Jobs - Walter Isaacson (Tải về)
  Nếu bạn đam mê các sản phẩm của Apple thì đây là cuốn sách không thể bỏ qua. Đã có nhiều cuốn sách viết về Steve Jobs nhưng cuốn tiểu sử này có thể coi là đầy đủ nhất, khách quan và chân thật nhất, phản ánh đúng con người lập dị của Steve Jobs.

8. Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm - Kim Woo Chung (Tải về)
  Cuốn sách này thì quá tuyệt vời rồi. Nó là những lời khuyên mà Kim Woo Chung - người sáng lập tập đoàn DaeWoo dành cho thanh niên Hàn Quốc (năm 1989). Tuy nhiên, sau gần 30 năm những lời khuyên ấy dường như lại rất đúng với Việt Nam bây giờ. Chỉ tiếc rằng sau này DaeWoo lại bị phá sản, ông Kim thì phải trốn ra nước ngoài 6 năm rồi ra đầu thú, bị bắt giam vào tù nếu không thì ông đã trở thành tượng đài bất tử của Hàn Quốc rồi. Hãy đọc cuốn sách này để hiểu thêm về con người Kim Woo Chung nhé - một con người mắc chứng bệnh nghiện làm việc.

9. Hồ Văn Chung - Gian truân chỉ là thử thách (Tải về)
  Từ trước đến nay, chúng ta thường chỉ được đọc về các doanh nhân nước ngoài vượt qua những hoàn cảnh khó khăn để gây dựng lên các tập đoàn mang tầm cỡ thế giới. Tuy nhiên có một người Việt mà chúng ta ít được biết đến cũng làm được như vậy. Hồ Văn Chung - từ cậu bé chăn trâu trở thành chủ tịch tập đoàn. Buổi sáng ngày ông được sinh ra thì buổi chiều cha ông qua đời. Suốt thời gian thơ ấu, gia đình ông thuộc dạng nghèo nhất xã, tuy nhiên ông lại là cậu bé học giỏi nhất xã. Rồi ông đỗ đại học, vào Sài Gòn học, ông tham gia chính trị, ba lần bị bắt vào tù. Cuối cùng ông trốn thoát khỏi nhà tù, vượt biên sang Úc. Ở đây, từ một cửa hàng bán đồ ăn Việt, ông đã thành lập tập đoàn Trangs Group có mặt ở tất cả châu lục trên thế giới. Đọc cuốn sách này mới thấu hiểu được nỗi khổ trong nghèo đói của ông cũng như nghị lực, quyết tâm của mà ông đặt ra để thoát nghèo. Một cuốn sách mà mình rất tâm đắc. À mà hình như trước khi viết cuốn sách này ông có đọc "Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách" của Chung Ju Yung nên giọng văn có vẻ hơi giống. Một điểm trừ nữa là ông viết về tuổi thơ và thời đại học quá dài, chiếm hơn nửa, trong khi đó nhiều người lại mong đợi được ông kể về quá trình làm giàu nhiều hơn.
Sưu tầm.

2 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.